Bạn đã từng tạo dựng content cho video facebook? Và đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao người khác có thể quảng cáo trên video của bạn? Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiếm tiền từ video facebook thông qua công cụ Facebook ad breaks nhanh chóng và hiệu quả.
Cùng tôi tìm hiểu bài viết nhé!
Facebook Ad Breaks là gì?
Facebook Ad Break hay còn gọi in-stream ads (quảng cáo trong luồng) là một trong các công cụ phổ biến cho phép bạn kiếm tiền từ nội dung video trên Facebook của mình. Ad break là những quảng cáo ngắn gọn được chèn dưới dạng quảng cáo đầu video, giữa video hoặc quảng cáo bằng hình ảnh.

Facebook Ad Break sẽ được chèn vào thời gian nghỉ tự nhiên trong video và vị trí chèn quảng cáo phụ thuộc vào đoạn nội dung thích hợp của video bạn. Nếu nội dung video của bạn phù hợp với một số điều kiện Facebook đưa ra, Facebook sẽ tự động chèn đoạn quảng cáo ngắn cho video của bạn.
Tính năng này đã xuất hiện được hơn năm nay và lúc đầu người dùng vẫn chưa quen áp dụng Facebook ad break. Nhưng hiện tại, nhiều trang Facebook đang kiếm kha khá doanh thu từ các ad break. Bạn có muốn thử?
Bên cạnh đó, In-stream ads cũng được quản lý bởi Creator Studio Facebook. Quảng cáo ngắn này có thể được chèn ở những video cụ thể hoặc chèn ở toàn bộ các video trên fanpage Facebook. Trong quá trình thiết lập facebook ad break, nếu bạn có gặp bất kỳ vấn đề gì phát sinh, hãy liên hệ bộ phận hỗ trợ Facebook. Họ luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp hoặc xử lý một số vấn đề phát sinh cho bạn.
Cách kiếm tiền từ Facebook Adbreak
1. Cách thức hoạt động của Adbreak
Như tôi đã đề cập ở đầu bài viết, nếu nội dung video bạn đăng tải trên facebook phù hợp với một số điều kiện do Facebook đề xuất, video trên trang facebook bạn sẽ được chèn một hoặc một số đoạn quảng cáo ngắn.
Vậy làm sao để kiểm tra được video của mình có phù hợp; đáp ứng đủ điều kiện mà Facebook đưa ra để được chèn ad break. Đơn giản thôi, tham gia Quảng cáo trong luồng (In-stream ad).

Nếu trang fanpage của bạn đủ điều kiện mà Facebook đưa ra; bạn sẽ nhận được tin nhắn tương tự như hình bên dưới:

Nếu bạn nhận được thông báo rằng trang của bạn vẫn chưa đáp ứng đủ điều kiện dành cho Facebook ad breaks thì điều đó đồng nghĩa với việc …
Bạn cần đáp ứng một số yêu cầu khác để đạt chất lượng như Facebook đề ra.
2. Điều khoản kiếm tiền từ Facebook ads break
1. Trang của bạn phải tuân thủ các chính sách kiếm tiền của đối tác Facebook: Tập trung vào các tiêu chuẩn cộng đồng, thực thi bản quyền, tính xác thực và mức độ tương tác.
2. Bạn phải cư trú tại một trong những quốc gia nằm trong danh sách đủ điều kiện của Facebook. Đồng thời, nội dung bạn đăng tải phải được viết bằng một trong những ngôn ngữ đủ điều kiện do Facebook yêu cầu.
>> Tham khảo danh sách các quốc gia và ngôn ngữ đang được Facebook hỗ trợ tại đây.
Nếu bạn để ý, Việt Nam không nằm trong danh sách này. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, danh sách này liên tục được cập nhật. Và hình như yêu cầu này từ Facebook cũng không còn được xem là một trong những yếu tố để xét duyệt điều kiện cho Facebook ad breaks nữa.
3. Bạn phải đăng tải content trên trang doanh nghiệp của bạn (không phải là trang facebook cá nhân); và có ít nhất 1.000 người hâm mộ (người like, follow fanpage). Tuy nhiên vẫn có trường hợp facebook yêu cầu fanpage của bạn có 10.000 người hâm mộ (yêu cầu cũ trước đó).
4. Trang của bạn phải đạt được một trong những cột mốc này trong 60 ngày:
- 15.000 lượt tương tác: like, share, comment
- 180.000 phút tính tổng trên thời lượng người dùng xem trên tất cả các video của bạn
- 30.000 lượt xem trong 1 phút cho video dài tối thiểu 3 phút.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét