Cách để tăng số lượt like trên fanpage facebook
Thường xuyên chia sẻ các video chất lượng cao; và quảng bá trang của bạn thông qua các kênh khác sẽ giúp bạn tăng lượt follow. Tuy nhiên cách tăng tự nhiên này tốn khá nhiều thời gian. Bạn có thể thử 1 trong 2 cách tôi sắp đề xuất sau đây:
#1. Chạy chiến dịch like fanpage
Để tạo chiến dịch like fanpage facebook; hãy chọn “Engagement” – Tương tác như là một mục tiêu chiến dịch và click chọn “Page likes”.

Sau đó, bạn cần target vào thị trường ngách của bạn; và chọn khu vực bạn muốn thu hút người hâm mộ cho trang fanpage của mình.
Lưu ý: Vị trí/ khu vực mà bạn lựa chọn; và số lượt xem liên quan trực tiếp đến chỉ số CPM quảng cáo của bạn. Nếu muốn tăng CPM cao hơn; hãy tập trung target vào các thị trường như Mĩ, Canada, Tây Âu và một số thị trường tương tự khác. Tuy nhiên, bạn vẫn phải cân nhắc vào mục tiêu kinh doanh của mình; để lựa chọn thị trường cần target nhé!
#2. Mời người dùng đã tương tác trước đó like trang fanpage
Thực tế, không phải ai tương tác với fanpage (vd: like, comment, share các bài viết, video trên fanpage); đều like trang fanpage của bạn.
Để mời những người dùng này like trang fanpage của bạn hãy xem một bài viết bất kì; và chú ý phần tương tác trên bài viết đó (like, thả tim, icon giận dữ, icon cười,…)

Việc của bạn đơn giản chỉ là click vào nút “Invite” để mời những người dùng này like trang fanpage.
Lưu ý: Liên tục lặp đi lặp lại các bước này cho các bài post khác nhau; đến khi bạn đã đạt được yêu cầu bật kiếm tiền từ facebook (1.000 người follower). Càng nhiều người hâm mộ like/ follow trang fanpage thì số tiền kiếm được từ đó càng cao.
Cách đạt được 30.000 lượt xem dài 1 phút cho video dài tối thiểu 3 phút
Kế tiếp bạn cần đạt được yêu cầu về độ tương tác và lượt xem video trên fanpage. Bởi vì sau khi có thêm được nhiều người hâm mộ của trang fanpage; thì số lượt view nói chung hay số lượt view trong 1 phút nói riêng cũng sẽ tăng theo.
Gần đây, yêu cầu chính thức để bật kiếm tiền trên facebook là 30.000 lượt xem trong 1 phút cho video dài tối thiểu 3 phút. Do đó một số người dùng có thể thấy một số phương án thay thế trong facebook creator Studio. Bởi vì đây chỉ là một trong những yếu tố cần đáp ứng cho facebook.
Thay vào đó, bạn có thể tìm cách đạt được cột mốc 180.000 lượt xem trên toàn bộ các video. Lựa chọn này sẽ vô cùng hiệu quả nếu các video của bạn ngắn hơn 3 phút.
Nhưng nếu bạn muốn đẩy nhanh việc tăng lượt view; hãy cân nhắc chèn quảng cáo cho các video chất lượng tốt nhất.
Thúc đẩy các video có hiệu suất tốt nhất
Thúc đẩy hiệu suất cho video là một lựa chọn khá đơn giản. Yên tâm! Facebook sẽ luôn nhắc nhở bạn như hình bên dưới.

Nhấp vào nút Boost Post ở bên phải của “People Reached” – lượt tiếp cận của người dùng; và “Engagements” – Số lượt tương tác. Sau đó, bạn lựa chọn đối tượng mục tiêu (đối tượng này tương tự với chiến dịch Page likes).
Với cách trên sẽ giúp bạn tăng số lượt tiếp cận và số lượt xem video 1 phút. Tuy nhiên cách này vẫn còn một số hạn chế. Vì facebook sẽ tối ưu chiến dịch dựa trên số lượt tương tác (click, like, comment); và số lượt xem video.
Chạy chiến dịch cho số lượt xem video
Một chiến dịch tối ưu số lượt xem video thì sẽ rất lý tưởng để đáp ứng được yêu cầu về số lượt xem video trên fanpage facebook. Khi triển khai loại chiến dịch này, bạn có thể chọn tối ưu quảng cáo bằng ThruPlay. Với lựa chọn này; facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn dựa trên những người dùng xem video tối thiểu trong 15 giây.
Bạn chỉ cần chọn: Video View là mục tiêu của chiến dịch >> Chọn Budget & Schedule >> Chọn ThruPlay (đã được thiết lập mặc định).

Ở phần “Ad Placements” – Khu vực quảng cáo, bạn nên chọn Edit Placements >> Bỏ tick Instagram, Messenger, Audience Network.
Chi phí cho chiến dịch này đôi khi tăng hơn một chút; nhưng bạn sẽ có khả năng đạt được yêu cầu về số lượt xem video 1 phút trên Facebook.
Tiếp theo chọn “Use Existing Post” và chèn mã ID cho bài post trong “Post ID”.

Chắc bạn đang tò mò phải lấy mã ID này ở đâu? Kiểm tra trong url bài post facebook bạn sẽ thấy điều bất ngờ. Mỗi bài viết trên facebook đều được lưu trữ dưới một mã ID khác nhau.
Bạn có thể sử dụng công cụ Comment Picker để lấy mã ID dễ dàng.

Kết luận
Kiếm tiền dựa trên Facebook AdBreak là một trong những cơ hội vàng đang chờ đón những người sáng tạo video (video creator). Với một chút nỗ lực, bạn có thể dễ dàng thông qua “chướng ngại” kiểm duyệt theo điều kiện và chính sách của facebook dành cho Facebook ad break.
Trên đây là toàn bộ kiến thức mà tôi muốn chia sẻ cho bạn về Facebook Ad Break. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề muốn chia sẻ; gửi mail về vincentdo@gtvseo.com để được giải đáp chi tiết nhé.
Chia sẻ bài viết nếu bạn cảm thấy thực sự bổ ích nhé.
Chúc bạn thành công!
Ngoài Adbreak, bạn còn có thể kiếm tiền trên facebook bằng Facebook Audience Network; hoặc khám phá thêm 10 cách kiếm tiền bằng Facebook mới nhất 2021 tại đây!
Nguồn tham khảo:
- https://www.quora.com/What-is-broken-about-Facebook-ads
- https://www.socialmediaexaminer.com/how-to-monetize-facebook-video-facebook-ad-breaks/
- https://techcrunch.com/2017/02/23/facebook-ad-breaks/
Đọc tiếp:
- Cách điều chỉnh kích cỡ cover avatar facebook hoàn thiện nhất
- Hướng dẫn 26 cách viết content hay cho người mới
Có thể bạn chưa biết: Ad Breaks chỉ là một trong những phương pháp kiếm tiền online mà thôi. Việc phát triển và đưa website lên top tìm kiếm một cách bền vững cũng sẽ giúp bạn thu về một lượng thu nhập không hề nhỏ. Vì thế, hãy đi cùng GTV để đánh bại đối thủ của bạn trên Google cùng dịch vụ SEO HCM TOP #1 dịch vụ seo tại Việt Nam với mức báo giá SEO tổng thể phù hợp nhất cho từng doanh nghiệp!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét